จดทะเบียนบริษัทด้วยตัวเองทำอย่างไร ?

จดทะเบียนบริษัท จัดตั้งบริษัท รับจดทะเบียนบริษัท

ผู้ประกอบธุรกิจไมว่าจะเป็นธุรกิจขนาดใหญ่หรือเล็กต่างก็ต้องการประสบความสำเร็จในธุรกิจนั้นๆ ก่อนจะถึงจุดนั้นผู้ประกอบการจะต้องนำพาองกรณ์ของตนเองเข้าสู่วงจรธุรกิจโดยการจดทะเบียนจัดตั้งองกรณ์ห้างร้านของตัวเองเป้นในนาม บริษัทจำกัด เพื่อเป็นการรับรองว่าตัวบริษัทมีอยู่จริง มีขอบเขตการรับผิดชอบ ทั้งในเรื่องหนี้สิน รวมไปถึงรายได้ของบริษัท

บริษัทก็เหมือนเป็นป้ายชื่อที่ติดตามร้านค้า ร้านอาหารทั่วๆไป เพื่อเเสดงความเป็นเจ้าของธุรกิจในนามบริษัทนั้นๆ ดังนั้นการจะจัดตั้งบริษัทขึ้นมา ผู้ที่รับหน้าที่นี้จำต้องทราบ ขั้นตอนการเตรียมเอกสารเเละข้อระเบียบกฎหมายเพื่อจัดเตรียมคำขอ เเต่หากเจ้าของบริษัทไม่สะดวกสามารถว่าจ้างคนทำหน้าที่จดทะเบียนก็ได้เช่นกัน

กรณีจัดตั้งบริษัทด้วยตัวเองสามารถทำได้ดังนี้

  1. จองชื่อบริษัท ควรเลือกคำที่สะดดุดตาผู้คน ความหมายดีเป้นมงคล เเละจดจำได้ง่ายต่อผู้พบเห็น เพื่อป้องกันการสับสน เเละควรจองชื่อสำรองไปด้วย 2-3 ชื่อเพื่อที่ชื่อต้องการอาจไปว้ำกับบริษัทอื่น
  2. จดทะเบียนหนังสือบริคณหืสนธิ หลังจากจองชื่อบริาษัทเเล้วผู้จดทะเบียนต้องไปจดจดทะเบียนหนังสือบริคณหืสนธิ ภายใน 30 วันตั้งเเต่ได้รับอนุญาตการจองชื่อ การขอบริคณหืสนธินั้น เสมือนเป้นการจดทะเบียนเเสดงความเป้นเจ้าของหรือผู้ก่อตั้งอย่างน้อย 7 คนพร้อมลายมือชื่อผู้ก่อตั้งทั้งหมด
  3. จดทะเบียนบริษัท หลังจากได้หนังสือบริคณหืสนธิเเล้ว ผู้จดจะต้องหาเเหล่งเงินทุนมาใช้จัดตั้งบริษัท การหาทุนสามารถทำได้โดย การขายหุ้น หรือชักชวนผู้สนใจเข้ามาลงทุน เพื่อให้ครบตามมูลค่า จากนั้นผู้ก่อตั้งจะออกหนังสือประชุมเพื่อกำหนดข้อตกลง ให้สัญญาต่อผุ้ร่วมหุ้น เเละจัดตั้งการเลือกตั้งกรรมการเพื่อเข้ามาดูเเลตรวจสอบการทำงานของบริษัท

ขั้นตอนการจดทะเบียน จัดตั้งบริษัท ดูค่อนข้างยุ่งยากเเละใช้เวลาค่อนข้างมาก หากผุ้ก่อตั้งบริษัทไม่สะดวกที่จะไปดำเนินการด้วยตัวเอง การว่าจ้างใครสักคน ช่วยดำเนินการเเทนนั้นก็เป็นทางเลือกที่ดีทางหนึ่ง เหมือนกับบริษัท “เซิร์ฟคอร์ป” ที่มีเเพ็คเกจรับจดทะเบียนบริษัทเเบบวันเดียวจบที่คอยบริการผุ้ประกอบการหน้าใหม่

Tagged with: , ,
Posted in จดทะเบียนบริษัท

Leave a comment